วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม 2559

เนื้อหาการเรียน 

  • อาจารย์ตั้งคำถามแก่นักศึกษา เพราะอะไร ความคิดสรา้งสรรค์ จึงมีมากกว่าวิทยาศาสตร์ ?
เป้าหมาย คือเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้น
ตรงการ คือ กิจกรรมที่จะบูรณาการ
ต้นทางคืออะไร ? ตอบ ก้คือพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กที่มันจะต้องมาเชื่อมโยงกัน ด้วยศาสตร์หลายแขนง การจัดประสบการณ์จะเป็นการบูรณาการเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

วิธีการเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
เหมาพสมพัฒนาการ สอดคล้องกับวิธรการเรียนรู้ มีความคิดสร้างสรรค์

กิจกรรม 
อาจารย์ให้จัดเป็น 3 กลุ่ม และจับฉลาก เพื่อเป็นวัสดุในการประดิษฐ์ เราได้ขวดน้ำ จะประดิษฐ์จรวด
เพื่อนๆก้ออกความคิดเห้นของแต่ละคนในการประดิษฐ์ของเล่นของตนและให้อาจารย์พิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่

การนำไปใช้
  • การใช้วัสดุเหลือใช้ในการประดิษฐ์ของเล่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่่งความคิดสร้างสรรค์
การประเมิน
ผู้สอน ; ให้ความรุ้ได้ดีเกี่ยวกับการทำของเล่นจากวัสดุเหลิอใช้
ผู้เรียน ; ตั้งใจเรียนและหาของเล่นที่จะทำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น